Build your website!

Social Media Strategy to boost your Business

நீங்கள் உங்கள் வணிகத்தை வளர்க்க முயற்சிக்கிறீர்கள், மேலும் வலுவான சமூக ஊடக இருப்புதான் அதற்கான வழி என்ற முடிவுக்கு வந்துவிட்டீர்கள். ஆனால் நீங்கள் எங்கு தொடங்குகிறீர்கள்? சமூக ஊடகங்களில் அந்த முதல் படியை எடுத்துக்கொள்வது மிகப்பெரியதாக இருக்கும். பல தளங்கள் மற்றும் இயங்குதளங்கள் உள்ளன, பல பயனர்கள், நிறைய உள்ளடக்கம் ஆய்வுக்காக காத்திருக்கிறது, நீங்கள் எங்கிருந்து தொடங்குகிறீர்கள்? உங்கள் வணிகத்தை சந்தைப்படுத்துவதற்கான உங்கள் ஒட்டுமொத்த இலக்குகள் என்ன? இது செயலாக்க நிறைய உள்ளது. இந்த வழிகாட்டி பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்று நம்புகிறோம். பின்வருவது ஆரம்பநிலைக்கான சமூக ஊடக மார்க்கெட்டிங்கிற்கான விரைவான படிப்படியான ஒத்திகை. எப்படி தொடங்குவது என்பது இங்கே: இந்த அடிப்படைக் கேள்விகளுக்குப் பதிலளிப்பது உங்கள் சமூக முயற்சிகளின் திசையை வழிநடத்த உதவும். வரவிருக்கும் மாதங்கள் மற்றும் ஆண்டுகளில், நீங்கள் சமூக ஊடகங்களில் நிறைய நேரத்தை முதலீடு செய்யப் போகிறீர்கள். உங்கள் முதன்மை நோக்கங்களை மனதில் கொண்டு தொடங்குவது சிறந்தது, எனவே நீங்கள் உங்கள் முன்னேற்றத்தை அளவிடலாம்.

Use Social Media

பல சமூக தளங்கள் உள்ளன. Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest – பட்டியல் நீண்டு கொண்டே செல்கிறது. நீங்கள் லட்சியமாக இருந்தால், உங்கள் வணிகத்தை மேம்படுத்தவும், அவற்றில் பெரும்பாலானவற்றை இயக்கவும் நீங்கள் ஆர்வமாக இருக்கலாம். ஆனால் உண்மை என்னவென்றால் – இந்த ஒவ்வொரு தளத்திலும் ஒரே இரவில் உங்கள் சமூக இருப்பை உருவாக்க நீங்கள் முயற்சி செய்ய முடியாது (மற்றும் கூடாது). நீங்கள் சிறியதாக தொடங்க வேண்டும் (வலம், நடக்க, ஓடுதல் என்று நினைக்கிறேன்). முதலில் செலக்டிவ் ஆக இருங்கள். தொடங்குவதற்கு ஒன்று அல்லது இரண்டு தளங்களைத் தேர்ந்தெடுங்கள் – உங்கள் வணிகத்திற்கு மிகவும் பயனுள்ள தளங்கள். பின்னர், உங்களுக்கு போதுமான நேரமும் பணமும் கிடைத்தவுடன், உங்கள் முயற்சிகள் மற்றும் சமூக தடம் ஆகியவற்றை அளவிடத் தொடங்குங்கள்.

Target Audience

உங்கள் சமூக உத்தி, தளங்கள் மற்றும் உள்ளடக்க மூலோபாயம் போன்றவற்றைத் தேர்ந்தெடுக்கும்போது, ​​நீங்கள் ஒரு முக்கிய கேள்வியால் வழிநடத்தப்படுவீர்கள்: உங்கள் பார்வையாளர்கள் யார்? இது எல்லாவற்றையும் பாதிக்கும். உதாரணமாக, உங்கள் தளத் தேர்வுகளை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். நீங்கள் மில்லினியல்களைப் பூர்த்தி செய்ய முயற்சிக்கிறீர்கள் என்றால், நீங்கள் மற்ற நெட்வொர்க்குகளை விட YouTube, Instagram மற்றும் Snapchat ஆகியவற்றிற்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்க விரும்பலாம். நீங்கள் அம்மாக்களை குறிவைத்தால், Pinterest சிறப்பாக செயல்படுகிறது. ஃபேஸ்புக் விரிவானது, அனைவரையும் ஈர்க்கிறது. எந்த சமூக தளம் உங்களுக்கு மிகவும் பொருத்தமானது? இது உங்கள் வணிகம் எதைச் சாதிக்க முயற்சிக்கிறது என்பதைப் பொறுத்தது. உங்கள் சமூக முயற்சிகளில் கவனம் செலுத்துவது பற்றி இறுதி முடிவுகளை எடுப்பதற்கு முன் உங்கள் நோக்க பார்வையாளர்களை ஆராயுங்கள்.

Memorable Name

பெயரில் என்ன இருக்கிறது? வெறுமனே, இது கவர்ச்சியான மற்றும் மறக்கமுடியாத ஒன்றாகும். உங்கள் சமூக இருப்புக்கு வரும்போது, ​​உங்கள் எல்லா சமூக பிராண்டுகளிலும் மக்கள் அடையாளம் காணக்கூடிய ஒரு கைப்பிடியை நீங்கள் உருவாக்க விரும்புவீர்கள். இது உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயராக இருக்கலாம் அல்லது உங்கள் பிராண்டின் ஒரு குறிப்பிட்ட அம்சத்தை வலியுறுத்தும் வகையில் இன்னும் கொஞ்சம் விரிவானதாக இருக்கலாம். எடுத்துக்காட்டாக, பிபிசி அதன் பிரபலமான ட்விட்டர் கணக்கிற்கு @BBCBreaking என்ற பயனர்பெயரைப் பயன்படுத்துகிறது, இது மக்களுக்கு அவர்களின் ஏராளமான முக்கிய செய்திகளை நினைவூட்டுகிறது. சாம்சங் @SamsungMobile ஐப் பயன்படுத்துகிறது, இது நுகர்வோர் தங்கள் மொபைல் சாதனங்களை வாங்க ஊக்குவிக்கிறது. உங்கள் வணிகத்திற்கு எந்த வகையான கைப்பிடி சிறந்தது? உங்கள் கைப்பிடியை நீங்கள் முடிவு செய்தவுடன், அது பல்வேறு சமூக தளங்களில் கிடைக்கிறதா என்பதை உறுதிப்படுத்த சில ஆராய்ச்சி செய்யுங்கள்.

Build a Team

சமூக ஊடக மார்க்கெட்டிங் பற்றி ஆராய்வதற்கான திட்டத்தை நீங்கள் பெற்றவுடன், அதைச் செயல்படுத்த உங்களுக்கு ஆதாரங்கள் இருக்க வேண்டும். உங்கள் சமூக இருப்பு அளவிட ஆரம்பித்தவுடன், ஒவ்வொரு அம்சத்தையும் உங்களால் கையாள முடியாது. உங்களிடம் வணிகம் உள்ளது, உங்களுக்கு உதவி தேவைப்படும்.

வெவ்வேறு பலங்களை மேசையில் கொண்டு வரும் நபர்களின் “கனவுக் குழுவை” உருவாக்க முயற்சிக்கவும். அழுத்தமான சமூக உள்ளடக்கத்தை எழுதக்கூடிய ஒரு எழுத்தாளர், அத்துடன் மல்டிமீடியா கோளத்திற்கு உங்களை அழைத்துச் செல்லக்கூடிய கிராபிக்ஸ் மற்றும் வீடியோ நபர்களைக் கொண்டிருங்கள். உங்கள் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணிக்கும் மற்றும் உங்கள் பிரச்சாரத்தின் பலம் மற்றும் பலவீனங்களை மதிப்பிடும் ஒரு பகுப்பாய்வு நபரும் உங்களுக்குத் தேவை. பெரும்பாலான சிறு வணிகங்கள் இந்த நிலைகளை முழுநேர அடிப்படையில் ஊதியத்தில் சேர்ப்பதற்கான பட்ஜெட்டைக் கொண்டிருக்காது – ஆனால் கவலைப்பட வேண்டாம் – எந்தவொரு பட்ஜெட்டிற்கும் அற்புதமான எண்ணிக்கையிலான ஆர்வமுள்ள ஃப்ரீலான்ஸர்கள் உங்களிடம் உள்ளனர். Fiverr மற்றும் Upwork ஐப் பார்க்கவும், உங்களுக்கு யார், என்ன கிடைக்கும் என்பதைப் பற்றிய யோசனையைப் பெறவும்.

Schedule Your Post Activity

உங்கள் சமூக வலைதளங்களில் எத்தனை முறை இடுகையிட வேண்டும் என்பதை நீங்கள் கண்டறிந்ததும், அடுத்த கேள்வி எப்போது என்பதுதான். உங்கள் சமூக இடுகைகளின் நேரத்தைக் கணக்கிடுவது ஒரு பகுதி அறிவியல் மற்றும் பகுதி கலை. ஒருபுறம், சில உகந்த நேர இடைவெளிகள் உள்ளன – மக்கள் தங்கள் மதிய உணவு இடைவேளையின் போது மற்றும் வேலை முடிந்த மாலைகளில் சமூக ஊடக தளங்களை உலாவ விரும்புகிறார்கள். ஆனால் அந்த இனிமையான இடங்களைத் தாக்க நீங்கள் ஒரு கடினமான அட்டவணையை கடைபிடித்தால், நீங்கள் ஒரு ரோபோவைப் போல தானாகவே தோன்றத் தொடங்குவீர்கள். பல்வேறு காரணங்களுக்காக நீங்கள் அதை கலக்க விரும்புவீர்கள்.

Be Authentic and Nice

ட்விட்டரில் மக்களுடன் பழகுவது ஒரு விருந்தில் அல்லது சமூகக் கூட்டத்தில் அவ்வாறு செய்வதிலிருந்து வேறுபட்டதல்ல. இரண்டு சந்தர்ப்பங்களிலும், நீங்களாக இருப்பதன் மூலமும், உண்மையானவராகவும் நல்லவராகவும் இருப்பதன் மூலம் நீங்கள் நண்பர்களை உருவாக்குகிறீர்கள். நீங்கள் ஆன்லைனில் இடுகையிடும்போது இதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். சமூக இருப்பு இறுக்கமான மற்றும் கார்ப்பரேட் – அல்லது இன்னும் மோசமான, விரும்பத்தகாத ஒரு பிராண்டிற்கு மக்கள் வசதியாக இருக்க விரும்பவில்லை. மனித நேயத்தைக் காட்டுங்கள், மக்களுடன் அன்பாகப் பழகி ஆளுமையை வளர்த்துக் கொள்ளுங்கள். மக்கள் அதைப் பாராட்டுவார்கள், Followers வரும்.

Content is King

ஒரு அழகான அல்லது வேடிக்கையான இடுகை பார்வையாளர்களின் கவனத்தை ஓரிரு நிமிடங்களுக்கு ஈர்க்கும், ஆனால் உண்மையில் அவர்களை மீண்டும் வர வைப்பது ஈர்க்கக்கூடிய உள்ளடக்கம். மக்கள் ஆர்வமூட்டக்கூடிய அல்லது அவர்களின் வாழ்க்கைக்கு மதிப்பு சேர்க்கும் தளங்கள் மற்றும் கட்டுரைகளுடன் உங்கள் சமூக இருப்பை இணைக்க வேண்டும். நீங்கள் அதைச் செய்ய முடிந்தால், நுகர்வோரின் விசுவாசத்தைப் பாதுகாக்க முடியும். எனவே உங்கள் உள்ளடக்கத்திற்கான பைப்லைனை உருவாக்குங்கள். எந்த வகையான உள்ளடக்கத்தை இடுகையிடுவீர்கள்? அவற்றை எப்போது, ​​எங்கு இடுகையிடுவீர்கள்? ஒரு திட்டத்தை வரைந்து, சிறிது நேரம் அதை ஒட்டிக்கொள்ளவும், ஆனால் அது வேலை செய்யவில்லை என்று நீங்கள் நினைத்தால் மாற்ற பயப்பட வேண்டாம்.

Offering

உள்ளடக்கத்தைப் பகிர்வதற்கான திட்டத்தை நீங்கள் கண்டிப்பாக வைத்திருக்க வேண்டும். ஆனால் என்ன வகையான உள்ளடக்கம்? வெறுமனே, நீங்கள் வெவ்வேறு கூறுகளின் கலவையைப் பெறுவீர்கள். உங்கள் சொந்த அசல் உள்ளடக்கத்தை மற்ற தளங்களில் இருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மதிப்புமிக்க உள்ளடக்கத்துடன் சமநிலைப்படுத்த முயற்சிக்கவும். உங்கள் பார்வையாளர்கள் மதிக்கும் உள்ளடக்கத்தின் “நகட்களை” தேடுங்கள், ஆனால் இல்லையெனில் கண்டுபிடிக்க முடியாது. உங்கள் அசல் உள்ளடக்கத்தை நீங்கள் நிர்வகிக்கும் மற்றும் பகிரும் உள்ளடக்கத்துடன் சமநிலைப்படுத்தவும். பிற ஆதாரங்களில் இருந்து உள்ளடக்கத்தை மட்டுமே நீங்கள் பகிர்ந்தால், நீங்கள் சொந்தமாகச் செய்வதை விட மற்றவர்களின் கடின உழைப்பை விட்டுவிடுவது போல் தோன்றும். உங்கள் சொந்த உள்ளடக்கத்தை மட்டுமே நீங்கள் பகிர்ந்தால், நீங்கள் மிகவும் விளம்பரம் மற்றும் விற்பனை-y போல் தோன்றுவீர்கள். ஒரு நல்ல சமநிலை உங்களை அறிவுள்ளவராகவும், பயனுள்ளவராகவும், பணிவாகவும் தோன்றும்.

உங்கள் வணிகம் ஒரு வலுவான சமூக ஊடகப் பிரசன்னம் மற்றும் இயங்கும் போது, ​​நீங்கள் மீண்டும் மீண்டும் அதனுடன் மக்களை இணைக்க விரும்புகிறீர்கள். மக்கள் தாங்கள் ஸ்பேம் செய்யப்படுவதைப் போல உணரத் தொடங்கும் வகையில், நீங்கள் அதை அதிகமாகக் கட்டாயப்படுத்த விரும்பவில்லை, ஆனால் இன்னும் – உங்கள் பிராண்டை வலுப்படுத்துவது முக்கியம். பல சமூகக் கணக்குகளைக் கொண்டிருப்பதன் முக்கிய விஷயம் என்னவென்றால், அவை அனைத்தும் ஒன்றோடொன்று பின்னிப் பிணைந்திருக்கும். ஒரு வலைப்பதிவு இடுகையை வைத்து அதை உங்கள் ட்விட்டர் பக்கத்துடன் இணைக்கவும். Instagram இல் ஒரு புகைப்படத்தை இடுகையிடவும் மற்றும் Facebook இல் மேலும் அறிய மக்களை அழைக்கவும். ஒரு சமூக இருப்பு பலவற்றுடன் இணைக்க முடியும்.

Add Values to your content

சமூக ஊடகங்களில் இடுகையிடுவது பற்றி பல சிறு வணிகத் தலைவர்கள் கொண்டிருக்கும் ஒரு முக்கிய கேள்வி இங்கே உள்ளது. நான் உண்மையில் என்ன சொல்ல வேண்டும்?” பிராண்ட் செய்தியை வழங்குவதற்கும் ஆளுமையாக இருப்பதற்கும் இடையே சரியான சமநிலையைக் கண்டறிவதே தந்திரம். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, உங்கள் விற்பனையை அதிகரிப்பதே குறிக்கோள், ஆனால் நீங்கள் விற்பனை-y ஆக இருக்க விரும்பவில்லை. உங்கள் பிராண்டின் விழிப்புணர்வை அதிகரிப்பதற்கும் விற்பனைப் புனலின் உச்சியில் தெரிவுநிலையை அதிகரிப்பதற்கும் சமூக ஊடகம் ஒரு சிறந்த தளமாகும். புனலின் அடிப்பகுதியில் விலைப் புள்ளிகள் மற்றும் மாற்றும் தந்திரங்களை இயக்குவதற்கான இடம் இதுவல்ல. நுட்பமான வழிகளில் வாடிக்கையாளர்களுக்கு மதிப்பு சேர்ப்பதில் கவனம் செலுத்துங்கள். அவர்களுக்கு பயனுள்ள உதவிக்குறிப்புகளை வழங்குங்கள். அவர்களின் பிரச்சினைகளை தீர்த்து அவர்களின் கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்கவும். அவர்களின் தொழில் அல்லது தனிப்பட்ட வாழ்க்கைக்கான உத்திகளை பரிந்துரைக்கவும். சிறுசிறு வழிகளில் மதிப்பு கூட்டினால் விற்பனை வரும்.

Track your social media reputation

உங்கள் வணிகத்தைப் பற்றிய தகவல்களைப் பகிர்வதற்கான சிறந்த இடத்தை சமூக ஊடகத் தளம் பிரதிபலிக்கிறது. ஆனால் இங்கே ரகசியம் உள்ளது – நீங்கள் மட்டும் உங்களைப் பற்றி பேசவில்லை. மற்றவர்களும் கூட. பல்வேறு சமூக தளங்களை நீங்கள் ஆராயும்போது, ​​உங்கள் வணிகத்தின் நற்பெயரைக் கண்காணிக்க சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள். உங்களைப் பற்றி மக்கள் என்ன சொல்கிறார்கள் என்று தேடுங்கள். வார்த்தை நேர்மறையாக இருந்தால், மக்கள் சொல்லும் நல்ல விஷயங்களுக்காக நன்றியைத் தெரிவிக்க சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள், மேலும் நல்ல வேலையைத் தொடர சபதம் செய்யுங்கள். அது எதிர்மறையாக இருந்தால், ஆக்கபூர்வமான விமர்சனத்தைத் தேடுங்கள்.

Measure the result of SM

இந்த இடுகையின் ஆரம்பத்தில், ஒரு இலக்கை மனதில் கொண்டு தொடங்குவதன் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி விவாதித்தோம். நீங்கள் சமூக ஊடகங்களில் எதைப் பெற்றீர்கள் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள் – அது விற்பனையை அதிகரிப்பது, சிறந்த சேவை, சிறந்த வெளிப்பாடு, எதுவாக இருந்தாலும் – இலக்குகளை வைத்திருப்பது எப்போதும் நல்லது. வழியில், அந்த இலக்குகளை நோக்கி உங்கள் முன்னேற்றத்தை அளவிட விரும்புகிறீர்கள். நீங்கள் விற்பனையை அதிகரிக்க விரும்பினால், எண்களைச் சரிபார்க்கவும் – அவை அதிகரித்து வருகிறதா? நீங்கள் சிறந்த சேவையை விரும்பினால், கேளுங்கள் – உங்கள் சமூக முயற்சிகள் உண்மையான மாற்றத்தை ஏற்படுத்துகின்றனவா? சமூக ஊடகங்களில் ஈடுபடுவதற்கு நேரம், ஆற்றல் மற்றும் நிச்சயமாக பணம் தேவை. அந்த வளங்கள் எதுவும் வீணாகப் போவதை நீங்கள் விரும்பவில்லை. நீங்கள் பின்தொடர்ந்து உங்கள் முடிவுகளை அளந்தால், அவை இல்லை என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளலாம்.

Conclusion

சமூக ஊடக மார்க்கெட்டிங் குறிப்புகள் உங்கள் சிறு வணிகத்தை வளர்க்க உதவும் என்று நம்புகிறேன். சீராக இருங்கள், உங்கள் வேலையில் பொறுமையாக இருங்கள், விளைவு மிகப்பெரியதாக இருக்கும். எங்கள் கட்டுரையைப் படித்ததற்கு நன்றி. அற்புதமான தந்திரங்களுடன் மற்ற சிறந்த யோசனைகளுடன் விரைவில் உங்களை அணுகுவோம்.

Leave a Comment